Tây Ninh: Tập trung cải thiện Chỉ số cải cách hành chính

Thứ Tư, 23/04/2014, 14:32 [GMT+7]
Theo kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2012 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC) của Tây Ninh nằm trong 10 tỉnh đứng đầu là: xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; tài chính công và thực hiện cơ chế một cửa. 
Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại tỉnh Tây Ninh
Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại tỉnh Tây Ninh
Nhằm cải thiện Chỉ số CCHC trong năm 2014 và các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách và pháp luật liên quan đến nhiệm vụ cải cách hành chính; xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện CCHC. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ CCHC; xem việc hoàn thành nhiệm vụ CCHC là tiêu chí đánh giá thi đua của các cơ quan, đơn vị.
Hàng năm, chậm nhất trong Quý I-2014 phải hoàn thành việc ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành cải cách hành chính: Kế hoạch CCHC; Kế hoạch kiểm tra CCHC; Kế hoạch tuyên truyền CCHC; Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật; Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính (TTHC); Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin.
Trong quá trình tổ chức thực hiện các Kế hoạch, thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC; không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, thiếu trách nhiệm gây bức xúc với người dân, doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, kỷ luật kỷ cương hành chính, quy định của pháp luật,…
Các nội dung của CCHC cần được thực hiện đồng bộ, trong đó đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung:
Rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan và các đơn vị trực thuộc, nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC trong tất cả các lĩnh vực quản lý. Rút ngắn thời gian, đơn giản hóa quy trình giải quyết theo hướng giảm 1/3 tổng thời gian tiếp nhận, luân chuyển và xử lý hồ sơ đối với TTHC có thời gian giải quyết trên 05 ngày.
Công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của công dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan và các đơn vị trực thuộc; lựa chọn và tổ chức giải quyết TTHC trực tuyến (dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4). Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, trong đó khẩn trương hoàn thành việc thẩm định, trình phê duyệt Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính, Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập…
P.V
;
.