Phú Thọ: Chia sẻ kinh nghiệm về khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công

Thứ Ba, 18/03/2014, 10:34 [GMT+7]
Ngày 17-3, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo phương pháp luận và chia sẻ kinh nghiệm về khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công. Dự hội thảo có ngài Soren Davidsen, Chuyên gia cao cấp về quản trị Nhà nước, Ngân hàng thế giới. Về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh. 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo điều hành để triển khai, thực hiện đồng bộ cả 5 nội dung về: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức, bộ máy; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước. Trong đó, lựa chọn cải cách thủ tục hành chính làm khâu đột phá. Do vậy, công tác cải cách hành chính đã có những bước tiến đáng kể, thủ tục hành chính từng bước được đơn giản hóa, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi của người dân; đổi mới cơ bản mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân theo hướng phục vụ... 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ là cơ quan đầu mối tiếp nhận sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới và triển khai thực hiện cuộc khảo sát; Cục Thống kê tỉnh là đơn vị khảo sát, đánh giá.
Tại hội thảo, ngài Soren Davidsen - Chuyên gia cao cấp về Quản trị Nhà nước, Ngân hàng thế giới và các thành viên trong đoàn công tác giới thiệu phương pháp luận khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính và dịch vụ công; chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng kết quả mức độ hài lòng tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng...
Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã phát biểu thảo luận và thống nhất một số giải pháp chỉ đạo, cải cách phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
                                                                                                       P.V
;
.