Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình

Thứ Sáu, 20/04/2018, 17:00 [GMT+7]
    Ngày 20-4, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2017, Quý I năm 2018; tiến độ thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 01 Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN; tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình thời gian qua.
 
    Làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan khối Nội chính của tỉnh Hòa Bình.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2017, Quý I năm 2018, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Hòa Bình đã có sự đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị; công tác xây dựng Đảng, Mặt trận, đoàn thể đạt những kết quả tích cực. 
 
    Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; nhất là an ninh, trật tự trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; xử lý các vụ việc nổi cộm, bức xúc về an ninh trật tự, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
    Cơ quan điều tra thụ lý 833 vụ án/876 bị can; đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố 455 vụ án/643 bị can. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thụ lý giải quyết 494 vụ án/725 bị can; đã giải quyết 493 vụ án/719 bị can. Tòa án nhân dân hai cấp thụ lý 3.044 vụ án các loại; đã giải quyết 2.953 vụ.
 
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
    Về công tác PCTN: Các cơ quan chức năng đã tổ chức 301 lớp tuyên truyền, quán triệt các quy định của pháp luật về PCTN, với 21.761 lượt người tham gia; quan tâm triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động tại 92 đơn vị; kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức tại 66 đơn vị; chuyển đổi vị trí đối với 251 cán bộ, công chức; 100% cán bộ, công chức kê khai tài sản, thu nhập; có 03 trường hợp người đứng đầu phải xem xét xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.
 
    Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc tập trung vào làm rõ thêm một số kết quả đạt được, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp; kiến nghị, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và PCTN, cũng như xử lý dứt điểm một số vụ án, vụ việc. 
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác nội chính và PCTN năm 2017, quý I năm 2018 của tỉnh Hòa Bình: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, cụ thể, quyết liệt đối với công tác nội chính và PCTN; ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về nội chính và PCTN; về cơ bản các vụ án, vụ việc phức tạp về nội chính và PCTN đã được chỉ đạo xử lý kịp thời, dứt điểm, không để phát sinh điểm nóng. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về nội chính và PCTN. Đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đã thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018 của Ban Nội chính Trung ương.
 
Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
    Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo: Triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về nội chính và PCTN, nhất là Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN và các văn bản mới ban hành; giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để phát sinh điểm nóng; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; xử lý nhanh, dứt điểm theo quy định pháp luật các vụ việc, vụ án tham nhũng; tập trung khắc phục tình trạng “tham nhũng vặt” trong đời sống xã hội; quan tâm thực hiện các nhiệm vụ về cải cách tư pháp; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan nội chính trên địa bàn tỉnh.
P.V
;
.