Quảng Trị: Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ Năm, 26/05/2016, 11:24 [GMT+7]
    Trong 2 ngày 24 và 25-5-2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII và triển khai thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07-12-2015 của Bộ Chính trị “về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”, Kế hoạch số 10-KH/TU ngày 30-3-25016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW.
 
    Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
 
    Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã quán triệt, triển khai Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07-12-2015 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 10-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan chức năng liên quan cần nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tham nhũng thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, giải quyết tố cáo, xử lý tố giác, tin báo tội phạm, kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức và kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (qua Ban Nội chính Tỉnh uỷ) các vụ, việc có dấu hiệu sai phạm, tham nhũng để chỉ đạo xử lý kịp thời. Cơ quan tiến hành tố tụng các cấp chủ động, tích cực, khẩn trương trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng; làm rõ đến đâu xử lý đến đó; không phân biệt người có hành vi tham nhũng là ai, đã có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố điều tra và đã kết luận có tội thì phải truy tố, xét xử. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng; khắc phục tình trạng hành vi tham nhũng có dấu hiệu tội phạm nhưng chỉ xử lý hành chính, kinh tế. Các trường hợp có dấu hiệu sai phạm, tội phạm tham nhũng được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra, kiểm toán phải chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (qua Ban Nội chính) để chỉ đạo kịp thời. Các cấp, các ngành có liên quan liên quan tăng cường sự phối hợp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng. Đối với những vụ việc, vụ án có dấu hiệu tham nhũng thuộc diện cấp uỷ theo dõi, chỉ đạo xử lý hoặc trong quá trình điều tra, xử lý gặp khó khăn, vướng mắc, kéo dài, còn có ý kiến khác nhau giữa các cơ quan tiến hành tố tụng thì các cơ quan tiến hành tố tụng chủ động trao đổi theo quy chế phối hợp, kịp thời báo cáo xin ý kiến Thường trực cấp uỷ về chủ trương, đường lối xử lý. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan có chức năng tham mưu, thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện cho các các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ trực tiếp thực hiện công tác phát hiện, xử lý tham nhũng để đáp ứng yêu cầu công tác. 
 
    Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể ban hành kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các cơ quan nội chính thành phố tăng cường phối hợp xử lý nghiêm các vụ án, vụ việc tham nhũng. Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, giám sát việc thực hiện Chỉ thị./.
Phan Công Bình
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị)
;
.