Sơn La: Kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng
(BNCTW) - 9 tháng đầu năm 2015, cấp ủy các cấp tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các cơ quan, đơn vị công khai, minh bạch trong thực hiện các chế độ, chính sách, quy trình, thủ tục giải quyết công việc, gắn với cải cách thủ tục hành chính; việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công; việc thực hiện các quy định về định mức, tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ, công chức nhằm phòng ngừa tham nhũng.
Các cấp, các ngành đã triển khai 81 cuộc kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch tại 162 cơ quan, đơn vị, phát hiện 07 đơn vị chậm công khai (đã khắc phục).
Các cơ quan, đơn vị đã ban hành 82 văn bản mới, sửa đổi, bổ sung 83 văn bản trong thực hiện các quy định về định mức, tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ, công chức. Triển khai 32 cuộc kiểm tra việc thực hiện các quy định về chế độ định mức, tiêu chuẩn. Trong đó có 03 cuộc kiểm tra nội bộ phát hiện vi phạm quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn; kiến nghị thu hồi số tiền 102,3 triệu đồng, đã thu hồi nộp ngân sách.
Một Phiên họp của UBND tỉnh Sơn La |
Tiếp tục tổ chức quán triệt và niêm yết công khai quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp đến cán bộ đảng viên, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính Nhà nước. 07 đơn vị tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức đối với 169 phòng, ban chuyên môn, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý, 46 đơn vị đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 187 cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng.
Kết quả kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập năm 2014, số người phải kê khai là 9.900 người, số người đã kê khai tài sản, thu nhập là 9.897. 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức đã thực hiện công khai bản kê khai tài sản, thu nhập. Số đảng viên trong diện phải kê khai đã kê khai là 7.542 người; số cấp ủy viên phải kê khai tài sản, thu nhập trong năm là 3.445 người.
Việc thực hiện giải quyết hồ sơ qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông được tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết tại các địa phương, đơn vị. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tiếp nhận 21.790 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 20.542 hồ sơ, đang giải quyết 1.248 hồ sơ. Bên cạnh đó, công tác thẩm định, kiểm tra, giám sát các văn bản quy phạm pháp luật cũng được chú trọng thực hiện.
Tạ Hưng