Bắc Kạn: Thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Thứ Tư, 28/10/2015, 15:21 [GMT+7]
    (BNCTW) - 9 tháng đầu năm 2015, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đạt một số kết quả tích cực như: Xây dựng và thực hiện một số quy định cụ thể về chế độ định mức, tiêu chuẩn; thực hiện minh bạch trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
 
    Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch về quy trình, thủ tục giải quyết công việc, gắn với cải cách thủ tục hành chính; công khai việc quản lý, sử dụng ngân sách, mua sắm tài sản công, phân bổ dự toán, công khai nguồn thu; các chế độ định mức, tiêu chuẩn; công tác tổ chức, cán bộ...
 
Cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng
Cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng
    Quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức với người dân và doanh nghiệp được thực hiện có hiệu quả; trong giao tiếp thực thi công vụ của cán bộ, công chức với người dân và doanh nghiệp ngày càng được cải thiện. Thực hiện nếp sống văn hóa công sở, từng bước nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực thi công vụ. Chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
 
    Triển khai có hiệu quả việc rà soát, xây dựng và thực hiện quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Qua đó nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản Nhà nước; góp phần tích cực trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
 
    Các cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện cải cách hành chính, tập trung vào cải cách thể chế, đảm bảo công khai, minh bạch; nâng cao chất lượng của bộ phận “một cửa”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu công việc được giao. Đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành bộ máy và thực hiện dịch vụ công, đăng tải các thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; nâng cao chất lượng quản lý và cung cấp dịch vụ công.
Tạ Anh Hưng
;
.