Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An: Nâng cao chất lượng giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo

Thứ Hai, 13/07/2015, 15:17 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2015, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Nghệ An đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 09/KH-BCS ngày 14-8-2014 của Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo.
 
Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An
Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An
    Theo đó, phòng tiếp dân tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được bố trí tách khỏi phòng làm việc cơ quan và lắp đặt camera, máy ghi âm, ghi hình đảm bảo trật tự nội vụ đơn vị và sự thuận lợi trong quá trình tiếp công dân. Nâng cao chất lượng giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Tăng cường kiểm sát trực tiếp việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của các cơ quan tư pháp…
 
    Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã tiếp 79 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Tiếp nhận 326 đơn (giảm 23 đơn), đã xử lý 321 đơn (đạt tỷ lệ 98,4%). Trong đó đơn thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát phải giải quyết là 119 đơn (tăng 93 đơn); đã giải quyết 119/119 đơn (đạt tỷ lệ 100%).
 
    Có 04 đơn vị tiến hành kiểm sát trực tiếp việc giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Cơ quan tư pháp cùng cấp; qua kiểm sát phát hiện một số vi phạm đã ban hành 03 bản kiến nghị yêu cầu các Cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm. 
Thành Đạt
(VOV)
;
.