Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam: Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thứ Ba, 21/07/2015, 11:09 [GMT+7]
    (BNCTW) - 6 tháng đầu năm 2015, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam  đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng với nhiều hình thức như: sao gửi các tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến các đơn vị trực thuộc; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 
 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Viện Hàn lâm KHCNVN
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Viện Hàn lâm KHCNVN
    Thực hiện nghiêm quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan: chủ động hướng dẫn các đơn vị và cá nhân thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập; thông báo công khai các hội nghị, hội thảo quốc tế; các chương trình học bổng và kế hoạch phân bổ dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2015 cho đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trực thuộc Viện. Những hoạt động này đều có sự tham gia, giám sát của Công đoàn và Ban Thanh tra nhân dân các đơn vị. 
 
    Ban hành các văn bản hướng dẫn nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành như: Hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thường 6 tháng đầu năm; hướng dẫn đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp. Xây dựng và tổ chức thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể thuộc Viện như Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cực chiến binh phát huy vai trò trong công tác phòng, chống tham nhũng. 
 
    Cùng với đó,Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tăng cường phối hợp với các đơn vị giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại, tố cáo. 6 tháng đầu năm 2015, Viện đã nhận được 01 thư tố cáo, 02 đơn khiếu nại, 01 đơn kiến nghị, trong đó không có đơn tố cáo về tham nhũng. 
Kim Anh
;
.