Quảng Trị: Ban Nội chính Tỉnh uỷ kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Tư, 01/07/2015, 15:43 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị đã ban hành chương trình kiểm tra giám sát, trong đó chú trọng các cuộc giám sát thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ Vĩnh Linh và Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh, đến nay đã hoàn thành các cuộc giám sát. Ban đã hoàn thành 03 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), trong đó 02 cuộc kiểm tra thực hiện pháp luật về PCTN và 01 cuộc giám sát thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị). 
 
Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020
Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020
    Chỉ đạo các Ban sự đảng, đảng đoàn, các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ triển khai thực hiện Kế hoạch số 64-KH/TU ngày 24-4-2014 về việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. 
 
    Ban Nội chính Tỉnh uỷ đề xuất và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất đưa 06 vụ việc, vụ án vào diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo dõi, chỉ đạo xử lý. Hoàn thành dự thảo quy chế phối hợp giữa Ban với Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Trị. 
 
    Các tổ chức, đơn vị, địa phương đã tổ chức tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN với 62.425 lượt người tham gia; ban hành 43 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN. Thực hiện 06 chuyên mục PCTN trên sóng truyền hình; xuất bản 02 bản tin nội chính (1.100 cuốn). Hầu hết, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện công khai minh bạch trong hoạt động của đơn vị. 100% các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Có 60 cán bộ, công chức, viên chức được chuyển đổi vị trí công tác. Các cơ quan tổ chức, đơn vị địa phương đã triển khai thực hiện việc kê khai, công khai minh bạch tài sản thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc diện phải kê khai theo Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư 08 của Thanh tra Chính phủ. Đến nay, có 315 người được xác minh tài sản thu nhập năm 2014; có 07 văn bản được sửa đổi bổ sung để thực hiện và 01 văn bản được bãi bỏ.
Phan Công Bình
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị)
;
.