Ninh Bình: Tiến hành 13 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Tư, 08/07/2015, 14:09 [GMT+7]
    (BNCTW) - Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại tỉnh Ninh Bình tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng.
 
    6 tháng đầu năm 2015, Tỉnh ủy đã đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật nhằm nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt chủ trương, chính sách về phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng cũng được quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 13 lớp tuyên truyền quán triệt pháp luật có nội dung về phòng, chống tham nhũng với 1.059 người tham dự, phát hành 145 cuốn tài liệu tuyên truyền...
 
Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình
Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình
    Tỉnh ủy tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tập trung vào các nhiệm vụ chính: công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, gắn với cải cách hành chính; xây dựng, thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn; xây dựng, thực hiện quy tắc ứng xử, quy tắc đạo dức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; chuyển đổi vị trí công tác, thực hiện Quy chế phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là đơn thư có liên quan đến tham nhũng…
 
    Toàn tỉnh đã thực hiện điều động, chuyển đổi vị trí công tác 40 lượt cán bộ, công chức theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai việc trả lương qua tài khoản nhằm góp phần phòng ngừa tham nhũng. Đến nay có 549/839 đơn vị thực hiện trả lương qua tài khoản (đạt 65,4%); đã lắp đặt 75 máy ATM.
 
    Bên cạnh đó, việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập cũng tiếp tục được đẩy mạnh. Kết quả tổng hợp kê khai năm 2014 cho thấy, số người thuộc diện kê khai thu nhập tài sản trong năm 2014 là 7.372 người và 100% đã thực kê khai; đã công khai 7.369/7.372 bản, đạt tỷ lệ 99,95%. Chưa có trường hợp nào phải xử lý do kê khai thu nhập, tài sản không trung thực hoặc do vi phạm thời gian kê khai.
 
    UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 82/KH- UBND ngày 31-12-2014 về cải cách hành chính năm 2015 nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp,hiện đại nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, yêu cầu các trường Trung học phổ thông triển khai thực hiện.
 
    Các tổ chức thanh tra trong tỉnh đã tiến hành 13 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại 13 đơn vị, đã kết thúc 9 cuộc. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm và kiến nghị giảm trừ giá trị nghiệm thu thanh toán với số tiền 35,4 triệu đồng.
Đăng Linh
;
.