Nghệ An: 482 lượt cán bộ, công chức, viên chức được chuyển đổi vị trí công tác

Thứ Năm, 09/07/2015, 14:45 [GMT+7]
    Thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức đầu năm 2015 theo quy định, tiến hành rà soát sửa đổi, bổ sung ban hành văn bản nội bộ như: Quy chế chỉ tiêu nội bộ; quy chế dân chủ cơ sở; quy chế văn hóa công sở; quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; công khai, minh bạch các hoạt động, quản lý.
 
    38/49 cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác (20 sở, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; 18 UBND cấp huyện), 482 lượt cán bộ, công chức, viên chức chuyển đổi vị trí công tác (cấp sở, ban, ngành: 255 lượt, cấp huyện: 227 lượt).
 
Phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An
Phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An
    Trong 6 tháng đầu năm 2015, 38 cơ quan, đơn vị ban hành Quy chế văn hóa công sở; quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức (17 sở, ban, ngành cấp tỉnh; 21 UBND cấp huyện).
 
    Về kê khai tài sản, thu nhập năm 2014, trên địa bàn toàn tỉnh có 55 đơn vị đầu mối thuộc diện phải kê khai tài sản thu nhập, đã thực hiện việc kê khai đạt tỷ lệ 100%. 
 
    Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, đạt tỷ lệ 100%. Ở cấp xã đã có 458/480 xã, phường, thị trấn thực hiện, đạt tỷ lệ 95,4%. Áp dụng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế, đăng ký mẫu dấu; trong lĩnh vực đầu tư đối với các dự án 100% vốn của nhà đầu tư, đầu tư vào các khu vực ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp.
 
    Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thụ lý điều tra 04 vụ án với 07 bị can phạm tội có liên quan về tham nhũng năm 2014 chuyển sang. Trong đó, số vụ án, bị can đã kết thúc điều tra đề nghị truy tố là 02 vụ/05 bị can; số vụ án, bị can tạm đình chỉ điều tra là 01 vụ/01 bị can (do bị can bỏ trốn); đang điều tra 01 vụ/01 bị can.
 
    Viện kiểm sát hai cấp đã thụ lý 07 vụ với 20 bị can phạm tội về tham nhũng năm 2014 chuyển qua. Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý xét xử 11 vụ án với 27 đối tượng phạm tội liên quan đến tham nhũng; trong đó: thụ lý xét xử sơ thẩm 6 vụ với 20 đối tượng;  thụ lý xét xử phúc thẩm 5 vụ với 7 đối tượng.
 
    Qua công tác điều tra, truy tố và xét xử các vụ án từ năm 2014 chuyển sang đã phát hiện sai phạm số tiền 1.057 triệu đồng, đến nay đã xử lý thu hồi được số tiền 659 triệu đồng, tỷ lệ 62,3%. 
 
    Thời gian tới, các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng.
 
    Về công tác chống tham nhũng, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xét xử đối với những vụ án tham nhũng đã thụ lý giải quyết; tích cực thu hồi tài sản liên quan đến tham nhũng đã được phát hiện.
 
    Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với thanh tra việc thực hiện chức trách công vụ của cán bộ, công chức. 
 
    Các cấp, các ngành minh bạch các quy trình, thủ tục trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp và trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra các sai phạm liên quan đến ngành, lĩnh vực của địa phương, đơn vị mình…
Nhã Lan
(TTCP)
;
.