Kon Tum: Chuyển đổi vị trí công tác đối với 69 cán bộ, công chức, viên chức

Thứ Ba, 07/07/2015, 10:27 [GMT+7]

6 tháng đầu năm 2015, các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Kon Tum thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các văn bản của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng với nhiều hình thức phong phú, thích hợp cho từng đối tượng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các ngành, các cấp thực hiện công khai theo quy định của pháp luật đối với việc mua sắm công; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý tài chính, ngân sách; quản lý, sử dụng các khoản hỗ trợ, viện trợ, huy động; quản lý đất đai, tài sản công; công tác tổ chức - cán bộ; công bố công khai các thủ tục hành chính, các loại biểu mẫu, quy trình, thời gian giải quyết, mức thu các loại phí lệ phí...; công khai số điện thoại đường dây nóng của người có thẩm quyền trong việc tiếp nhận các ý kiến phản ánh của tổ chức, công dân.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc tại Kon Tum
Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc tại Kon Tum

 Việc công khai, minh bạch của các cơ quan, đơn vị được thực hiện bằng các hình thức: niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan; trang thông tin điện tử; phát hành ấn phẩm, trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương...

Các cơ quan, đơn vị đã chấp hành đúng quy định của Nhà nước về thực hiện các tiêu chuẩn, chế độ, định mức. Ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí phù hợp với chỉ tiêu kế hoạch được giao nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra; xây dựng bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đều có giải pháp quản lý tài sản, sử dụng lao động hợp lý, tăng thu bổ sung nguồn kinh phí hoạt động và tăng thêm thu nhập cho người lao động. Đẩy mạnh thực hiện chế độ tự chủ tài chính với quy chế chi tiêu nội bộ chặt chẽ, hợp lý đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được tham gia vào công tác quản lý, sử dụng kinh phí tại các đơn vị sử dụng ngân sách, đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm triệt để kinh phí hoạt động tại các đơn vị.

Thực hiện công văn của Thanh tra Chính phủ về việc nắm tình hình, báo cáo việc tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện. Qua tổng hợp kết quả thực hiện, trong dịp Tết Ất Mùi 2015, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào vi phạm việc tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định.

Trong kỳ kê khai cuối tháng 12-2014, toàn tỉnh có 95 cơ quan, đơn vị đã thực hiện kê khai minh bạch tài sản, thu nhập; trong đó có 39 sở, ngành; 09 huyện, thành phố; 27 cơ quan đoàn thể thuộc khối đảng và 20 doanh nghiệp Nhà nước. Số người phải kê khai tài sản, thu nhập là 9.463 người, trong đó: Cấp ủy quản lý 366 người; cơ quan, đơn vị quản lý 9.097 người. Số người đã kê khai là 9.430 người, đạt tỷ lệ 99,65%. Số lượng bản kê khai đã được công khai là 9.430 bản, đạt tỷ lệ 100%. Đến nay, chưa có trường hợp nào cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thẩm tra, xác minh về tài sản, thu nhập của cá nhân.

Từ đầu năm đến nay có 09 đơn vị thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với 69 cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc chuyển đổi vị trí công tác theo đúng quy định; đối tượng được chuyển đổi vị trí công tác cũng chấp hành nghiêm túc các quyết định.

Về thực hiện cải cách hành chính, 100% các đơn vị, địa phương đã thực hiện công bố công khai các thủ tục hành chính, các loại biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết và mức thu các loại phí lệ phí... dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất là tại trụ sở cơ quan, đơn vị để tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân. Các cơ quan, đơn vị công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử của lãnh đạo cơ quan, đơn vị để các tổ chức, công dân có thể phản ánh những vướng mắc, kiến nghị về thái độ, cách ứng xử... của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công việc. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được triển khai thực hiện theo đúng quy trình đã được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch hành chính công.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, cơ quan chức năng không phát hiện vụ việc có hành vi tham nhũng. Về kết quả xét xử (vụ án năm 2013 chuyển sang) của Tòa án nhân dân tỉnh đối với vụ “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 285 Bộ luật Hình sự tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Thầy - Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Sa Thầy, Tòa tuyên phạt 01 bị cáo nguyên Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sa Thầy 03 năm tù giam và cấm đảm nhiệm chức vụ 01 năm.

Nhã Lan

(TTCP)

;
.