Gia Lai: Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ Tư, 01/07/2015, 15:47 [GMT+7]
    (BNCTW) - Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai có chuyển biến tích cực.
 
    Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng được Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai chỉ đạo gắn với việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng; lãnh đạo, chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng và xử lý, kỷ luật cán bộ, đảng viên có liên quan đến tham nhũng, sai phạm kinh tế.

 

Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai
Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai
 
    Công tác thanh tra kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo được sở coi trọng. Đã tiếp 94 lượt công dân trong năm 2013, tiếp 42 lượt công dân/23 vụ việc năm 2014, và 31 lượt công dân trong năm 2015. Nội dung tiếp công dân chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: tranh chấp đất, kiến nghị về bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư khi thực hiện thu hồi đất, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; khiếu nại các quyết định giải quyết khiếu nại (lần đầu) của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
    Năm 2014, qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 14 tổ chức vi phạm do không thực hiện đúng dự án đầu tư so với tiến độ với tổng diện tích là 548,3691 ha (năm 2013); xử phạt hành chính, đề xuất UBND tỉnh xử lý 22 tổ chức, 02 cá nhân với số tiền là 472 triệu đồng. Năm 2015, triển khai 11 cuộc thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản theo đơn thư phản ánh, chỉ đạo của UBND tỉnh, xử phạt và thu về nộp ngân sách Nhà nước trên 100 triệu đồng.
 
    Thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nghiêm túc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch tài sản thu nhập, tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các chế độ chính sách, tiêu chuẩn, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong việc phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng.
Đăng Linh
;
.