Gia Lai: Sơ kết công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

Thứ Ba, 07/07/2015, 10:50 [GMT+7]

Tỉnh ủy Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Hà Sơn Nhin, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm 2015, với sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh Gia Lai đạt những kết quả quan trọng trên cả phương diện phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng. Các vụ việc, vụ án tham nhũng xảy ra với tính chất, mức độ ít nghiêm trọng. Các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Các cơ quan chức năng tích cực, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc, vụ án tham nhũng. Ngành Thanh tra đã triển khai 14 cuộc thanh tra tại 53 đơn vị, qua đó phát hiện 27 đơn vị sai phạm nhưng chưa phát hiện hành vi tham nhũng. Cơ quan điều tra đã thụ lý 3 vụ với 3 bị can liên quan đến tham nhũng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Sơn Nhin, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm 2015, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác tự kiểm tra trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm; xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan hữu quan cần phối hợp chặt chẽ để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc tham nhũng.

                                                                  Hoàng Thùy Linh

                                                                            (VOV)

;
.