Đài Truyền hình Việt Nam: Nâng cao công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 14/07/2015, 15:53 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2015, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng. Quán triệt các đơn vị trong Đài nghiêm chỉnh thực hiện Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của Đài; lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến nội dung Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2. Chỉ đạo các đơn vị trong Đài nghiêm túc triển khai việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.
 
    Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, Công ước Liên hiệp quốc về chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân từ năm 2012 đến năm 2016. Tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI)… và các hoạt động đưa Nghị quyết vào cuộc sống trên các kênh sóng của VTV. 
 
    Bên cạnh đó, Đài Truyền hình Việt Nam theo dõi và bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng để thực hiện các nội dung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động phòng, chống tham nhũng trên cả nước. Công tác phòng, chống tham nhũng được xác định là một trong những nội dung tuyên truyền trọng tâm, qua các tin tức, phóng sự của Bản tin Thời sự, thực hiện theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong nhiều chương trình truyền hình, đặc biệt là các chương trình chính luận trên kênh VTV1. 
 
    Các chương trình, chuyên mục thường xuyên đề cập đến đề tài phòng, chống tham nhũng gồm: Tiêu điểm, Đảng trong cuộc sống hôm nay, Đại đoàn kết, Quốc hội với cử tri, Phim tài liệu, Đối thoại - Chính sách, Sự kiện - Bình luận trên kênh VTV1; Pháp luật và cuộc sống, Câu chuyện pháp luật, An ninh cuộc sống trên kênh VTV2; lồng thép tuyên truyền trong các chuyên mục SV2012, Quà tặng cuộc sống trên kênh VTV3.
                                                                          Vân Anh
                                                              (Đài Truyền hình Việt Nam)
 
;
.