Bình Thuận: Chuyển đổi vị trí công tác 397 cán bộ, công chức

Thứ Tư, 08/07/2015, 10:45 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2015, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động. Đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch hoạt động tại 86 cơ quan, tổ chức, đơn vị;  qua kiểm tra chưa phát hiện cơ quan, đơn vị nào vi phạm.
 
Cải cách thủ tục hành chính nhằm phòng ngừa tham nhũng
Cải cách thủ tục hành chính nhằm phòng ngừa tham nhũng
    Tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức tại 53 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Thanh tra sở Nội vụ đã tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức tại 05 đơn vị, địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác 397 cán bộ, công chức; việc chuyển đổi được thực hiện theo kế hoạch, tiến hành dân chủ, công khai, đúng quy định.
 
    Về thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập năm 2014, đã có 100% cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện xong việc kê khai và công khai bản kê khai. Số người đã thực hiện kê khai là 9572/9573 đạt 99,99%. Số người được xác minh tài sản, thu nhập: 03 người; đã có kết luận về sự minh bạch tài sản, thu nhập: 02 người (trong đó có 01 trường hợp kê khai không trung thực); còn 01 trường hợp đang xác minh.
 
    Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cơ quan hành chính; chất lượng và hiệu quả của cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, một cửa hiện đại được tiếp tục cải tiến, nâng cao về chất lượng.
 
    Để triển khai thực hiện có kết quả việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cuối năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận đã phối hợp với Sở Tư pháp và Sở Tài chính tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho 710 cán bộ chủ chốt, báo cáo viên pháp luật của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh.
Nguyễn Tâm
(TTCP)
;
.