Phú Yên: Thực hiện có hiệu quả công tác kê khai và kiểm soát kê khai tài sản năm 2014

Thứ Năm, 28/05/2015, 11:25 [GMT+7]
    Năm 2014, các cấp ủy đảng tỉnh Phú Yên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản. 
 
    Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 504-CV/TU ngày 07-3-2014 chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị, giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban Đảng của Tỉnh ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai, kiểm soát việc kê khai tài sản; xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về kê khai, công khai minh bạch tài sản, thu nhập. Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với các ngành liên quan, thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, định kỳ báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngày 25-9-2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 89-KH/TU về việc theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 33 và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.
 
Hội thảo Hoàn thiện pháp luật, bảo đảm tính khả thi, tăng cường hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức tại Phú Yên
Hội thảo Hoàn thiện pháp luật, bảo đảm tính khả thi, tăng cường hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức tại Phú Yên
    Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, hội, đoàn thể đã có văn bản chỉ đạo và tổ chức quán triệt đến cán bộ, công chức và đảng viên ở cơ quan, đơn vị về nội dung của Chỉ thị số 33-CT/TW của Bộ Chính trị, Công văn số 504-CV/TU ngày 07-3-2014 và Kế hoạch số 89-KH/TU ngày 25-9-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 33 của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với công tác kê khai tài sản, thu nhập theo các quy định pháp luật hiện hành. 
 
  100% cán bộ, công chức đã công khai bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Trong đó, công khai theo hình thức niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị là 22 cơ quan, đơn vị với tổng số 3.287 người, chiếm tỷ lệ 39,14 %; công khai theo hình thức tổ chức cuộc họp là 26 cơ quan, đơn vị, với tổng số là 1.595 người, chiếm tỷ lệ 18,99%, công khai theo hình thức vừa niêm yết, vừa tổ chức cuộc họp là 10 cơ quan, đơn vị, với tổng số là 3.517 người (trong đó niêm yết là 1.195 người, tổ chức cuộc họp là 2.322 người), chiếm tỷ lệ 41,87%. Qua công khai việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị chưa nhận được phản ánh liên quan đến tài sản, thu nhập của người kê khai.
 
    Có thể nói, thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị, việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã đạt được một số kết quả tích cực. Công kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản nhằm phục vụ trong công tác phòng, chống tham nhũng đối với cán bộ, đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong toàn tỉnh. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao về nhận thức về yêu cầu của việc kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập, việc kê khai và công khai được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, phát huy tinh thần tự giác, trung thực, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, tổ chức, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng. Không có đơn, thư phản ánh về kết quả kê khai của các đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập. 
Lê Ngọc Hơn
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)
;
.