Nhân rộng sáng kiến phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam

Thứ Sáu, 29/05/2015, 09:35 [GMT+7]
    Thanh tra Chính phủ vừa tổ chức Hội thảo về chương trình nhân rộng một số sáng kiến có hiệu quả từ các Chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam (VACI). Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng chủ trì Hội thảo.
 
    Các ý kiến phát biểu và tham luận tại Hội thảo tập trung đánh giá, phân tích 43 đề án VACI có hiệu quả trong thực tiễn. Dự kiến, 10 hồ sơ đề xuất nhân rộng có tính khả thi cao nhất sẽ được lựa chọn để hỗ trợ triển khai thực hiện tại cộng đồng trong giai đoạn năm 2016 - 2017.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
    Kinh phí tối đa hỗ trơ cho mỗi đề án để nhân rộng trong thực tiễn là 7.000 USD cùng với kinh phí đối ứng được đề xuất. Đồng thời, đề án được lựa chọn sẽ nhận được hỗ trợ về mặt tài chính và kỹ thuật từ ban tổ chức để triển khai thực hiện các hoạt động. Dự kiến thời gian được tạm xác định, phát động chương trình từ tháng 6-2015, kết thúc quá trình tiếp nhận, lựa chọn đề án vào tháng 12-2015.
 
    Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ thành lập Ban Tổ chức Chương trình nhân rộng một số sáng kiến có hiệu quả từ các Chương trình VACI. Đề nghị các đơn vị cần tập trung đưa ra các tiêu chí lựa chọn các đề án nhân rộng. Tiêu chí nhân rộng đề án cần xem xét tính bền vững, lan tỏa trong cộng đồng, năng lực của các chủ đề án khi thực hiện, mức độ hưởng ứng của chính quyền địa phương, nhằm nâng cao ứng dụng của Đề án trong hoạt động thực tiễn; góp phần nâng cao công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương.
                                                                              Vũ Tiến Dũng
                                                                                  (TTXVN)
;
.