Quảng Bình: Tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng
Thứ Sáu, 22/08/2014, 15:10 [GMT+7]
Trong 02 ngày 21 và 22-8, tại trường Chính trị tỉnh, Thanh tra tỉnh Quảng Bình tổ chức tập huấn pháp luật và bồi dưỡng tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng cho 150 học viên đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.
Các đại biểu dự lớp tập huấn |
Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên của Thanh tra tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản, quan trọng của Luật Tiếp công dân và hướng dẫn quy trình tiếp công dân; các quy định về Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2011 và một số văn bản hướng dẫn thi hành. Theo đó, Luật Tiếp công dân gồm 11 chương và 36 điều, được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 25-11-2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2014. Luật Khiếu nại gồm 8 chương, 70 điều được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 11-11-2011, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01-7-2012. Luật Tố cáo gồm 8 chương, 50 điều được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 11-11-2011, có hiệu lực thi hành từ ngày 01-7-2012.
Các báo cáo viên cũng thông tin thêm về tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua; hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống tham nhũng; các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập và chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức…
Thy Lan
(Báo Nhân dân)
;