Phú Thọ: Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng phức tạp, kéo dài
Thứ Sáu, 04/07/2014, 10:43 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2014, các cấp, ngành của tỉnh Phú Thọ đã tiếp 3.404 lượt công dân (tăng 265 lượt so với cùng kỳ). Trong đó, UBND tỉnh tiếp 529 lượt người; các sở, ban, ngành tiếp 185 lượt người; UBND các huyện, thành, thị tiếp 2.650 lượt người. Số lượt công dân được thủ trưởng cơ quan tiếp là 1.667/3.404 lượt, chiếm 48,97%.
Cán bộ UBND xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập tiếp công dân |
Đã tiếp nhận 2.746 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 110 đơn so với cùng kỳ. Trong đó có 481 đơn khiếu nại, tố cáo (17,5%), 2.265 đơn khác (chiếm 82,4%). Đơn thuộc thẩm quyền và đủ điều kiện giải quyết là 119 đơn (69 đơn khiếu nại, 50 đơn tố cáo); đã giải quyết xong 88 đơn (đạt 73,95%). Nội dung khiếu nại, tố cáo đa dạng hơn, liên quan đến đến tranh chấp đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng; xuất hiện nhiều nội dung đơn, thư phản ánh những hành vi tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại một số cơ quan nhà nước.
Kết quả rà soát cho thấy, tỉnh Phú Thọ có 13 vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài với 11 vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, 2 vụ việc do Trung ương chuyển. Các cơ quan chức năng đã rà soát lại quá trình giải quyết, thực hiện việc đối thoại dân chủ, công khai với người có đơn. Đến nay đã ban hành thông báo chấm dứt thụ lý 8/13 vụ và công dân đã chấp hành việc giải quyết của UBND tỉnh.
Thời gian tới, các cấp, các ngành của tỉnh Phú Thọ sẽ tăng cường đối thoại trực tiếp với công dân; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính, coi công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, quá hạn, đảm bảo quyền lợi của công dân, phù hợp với quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện nghiêm các kết luận, quyết định đã có hiệu lực pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo…
Thái Hải
(TTCP)
;