Thái Bình: Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I-2014

Thứ Năm, 15/05/2014, 16:03 [GMT+7]

Trong quý I-2014, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tăng cường nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân; phát hiện, giải quyết có hiệu quả những bức xúc và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trực tiếp nghe, chỉ đạo giải quyết đối với những vụ việc phức tạp.

Các cấp, các ngành duy trì nghiêm túc chế độ tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong quý, đã tiếp 1.113 lượt người đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo, giảm 203 lượt người so với quý I-2013; tiếp nhận 504 đơn khiếu nại, tố cáo, tăng 152 đơn so với cùng kỳ năm 2013. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng, đòi lại đất cũ, tranh chấp đất trong nội bộ nhân dân, thực hiện dồn điền, đổi thửa trong xây dựng nông thôn mới…

Thanh tra tỉnh phối hợp với các ngành liên quan đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Triển khai 04 cuộc thanh tra kinh tế xã hội; hoàn thành cuộc thanh tra tại Dự án khu đô thị mới Kỳ Bá và Dự án Khu phố 2, Khu đô thị mới Trần Hưng Đạo.

Thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua rà soát đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các huyện, thành phố phối hợp với Thanh tra tỉnh lập danh sách tập trung giải quyết 08 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; thành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn diện dự án Nhà máy gạch tuynel tại xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương.

Phùng Thanh Hiếu

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.