Thái Nguyên: Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 25/11/2013, 16:33 [GMT+7]

Ngày 22-11-2013, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng cho các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan nội chính, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh, Thường trực, Văn phòng, Chánh Thanh tra các Thị ủy, Huyện ủy. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tiếp, Vụ trưởng Vụ Địa phương, Ban Nội chính Trung ương. Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng chương trình hướng dẫn, đồng chí mong muốn qua Hội nghị các đại biểu được bổ sung kiến thức, phương pháp về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày 03 chuyên đề về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và xây dựng các báo cáo. Nội dung chuyên đề tập trung vào quan điểm, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng đối với tình hình mới; về chức năng, nhiệm vụ công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng; hướng dẫn thực hiện quy trình xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; hướng dẫn thực hiện chế độ thông tin báo cáo thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; xây dụng quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội Chính Tỉnh ủy với các cơ quan nội chính và các ngành có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiếp, Vụ trưởng Vụ địa phương, Ban Nội chính Trung ương lưu ý, cấp ủy các cấp, các cơ quan trong khối nội chính cần phát huy vai trò của chi bộ đảng, thường xuyên giao ban công tác nội chính để nắm được tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa  xã hội ở địa phương. Đồng chí cho rằng để giải quyết tốt công tác khiếu nại, tố cáo có hiệu quả, cần đặc biệt coi trọng công tác hòa giải cơ sở và người đứng đầu cơ quan đơn vị phải trực tiếp đối thoại với công dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, bức xúc, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Hội nghị là dịp các đại biểu trang bị, bổ sung kiến thức về mối quan hệ mặt thiết của công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội, của nhân dân trong quản lý Nhà nước là việc làm quan trọng góp phần làm giảm thiểu tình trạng khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ phức tạp, kéo dài.

Cù Tất Dũng

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.