Bắc Kạn: Công tác nội chính tháng 10-2013

Thứ Tư, 06/11/2013, 11:27 [GMT+7]

(BNCTW) - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành đã đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, tăng cường quyết liệt các biện pháp giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong tháng 10-2013, tình hình hoạt động tôn giáo và xử lý những hoạt động bất hợp pháp của tà đạo Dương Văn Mình; thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế dỡ “nhà đòn” tại các thôn, bản có người theo tổ chức bất hợp pháp, ổn định cơ bản hoạt động tôn giáo ở địa phương.

Lễ ra mắt Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc  Kạn
Lễ ra mắt Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Kạn

Cơ quan Điều tra khám phá 31/38 vụ, làm rõ 49 đối tượng (tỷ lệ phá án chung là 82%). Các cơ quan tố tụng 2 cấp đã phối hợp chặt chẽ trong việc xếp loại, xử lý tin báo tố giác tội phạm. Công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án dân sự đảm bảo chặt chẽ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan, sai.

Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh, các cơ quan Thanh tra của tỉnh đã tiến hành 13 cuộc thanh tra hành chính. Thanh tra tỉnh đã ban hành 02 quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 2,9 tỷ đồng và đã thu hồi được 528 triệu đồng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiến hành 02 cuộc kiểm tra tại huyện Ngân Sơn và Na Rì; tham mưu xây dựng báo cáo sơ kết và chuẩn bị để Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW, ngày 10/8/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Làm việc với Đoàn Thanh tra Chính phủ về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng từ năm 2011 đến nay. Tiếp tục hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ các đơn vị trực thuộc Ban, xây dựng quy chế làm việc và kiện toàn bộ máy tổ chức của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính trong tháng 11-2013, các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường nắm tình hình anh  ninh, trật tự, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh ở những địa bàn trọng điểm phức tạp; Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra công tác tố tụng để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án nhất là các vụ án phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm; Hướng dẫn các cấp ủy địa phương phân công cán bộ thuộc Văn phòng theo dõi công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng để tham mưu cho cấp ủy địa phương lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Cù Tất Dũng

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.