Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 04/10/2013, 09:14 [GMT+7]

Ngày 30-9-2013, Ban Nội chính Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Hơn 300 báo cáo viên pháp luật của các huyện, thành, thị và các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham dự Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã khó, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng lại càng khó hơn. Vì vậy việc lựa chọn nội dung, hình thức, tuyên truyền thế nào cho phù hợp với từng đối tượng để mang lại hiệu quả cao luôn được đặt ra đối với đội ngũ báo cáo viên pháp luật. Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được trang bị kiến thức về nguyên nhân, điều kiện phát sinh tham nhũng, tác hại của tệ tham nhũng; tình hình tham nhũng của nước ta; thực trạng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; kinh nghiệm của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống tham nhũng; những giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng theo quy định pháp luật...

Thực tế cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta thời gian qua cho thấy: nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng còn hạn chế, một bộ phận cán bộ, đảng viên có tư tưởng “phó mặc” cho các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng làm cho hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng chưa cao. Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã nhấn mạnh: phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị; Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho sự thành công trong cuộc đấu tranh này.

Công tác tuyên truyền luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Trong thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng nhân dân.

                                                                     Nguyễn Thị Vân Anh

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Vĩnh Phúc)

;
.