Giao ban công tác kiểm sát phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị vùng Tây Nguyên và Tây Nam Bộ

Thứ Hai, 14/10/2013, 10:03 [GMT+7]

Ngày 11-10, tại tỉnh Lâm Đồng, Viện kiểm sát nhân dân tối cao cùng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác kiểm sát phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị vùng Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện Viện kiểm sát nhân dân 31 tỉnh khu vực Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và các tỉnh phụ cận, đại diện các Viện Kiểm sát quân sự trong vùng, đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và đại diện Bộ Nội vụ.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội cho vùng Tây Nguyên và Tây Nam Bộ nên đời sống nhân dân ở hai vùng này đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên ở một số vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Lợi dụng tình hình này, các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng để thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Tại Lâm Đồng, gần đây tình hình an ninh chính trị cơ bản ổn định. Tuy nhiên, các tổ chức phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài vẫn tăng cường móc nối với các đối tượng cực đoan trên địa bàn để tuyên truyền xuyên tạc, vu khống và bôi nhọ đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và gây rối trật tự. Những tổ chức phản động này còn xúi giục, kích động người dân khiếu kiện kéo dài chủ yếu là về đất đai. Chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm đồng đã nâng cao cảnh giác, đập tan mọi âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Phát biểu trao đổi tại hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn đánh giá cao vai trò của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống loại tội phạm đặc biệt này.

Đồng chí cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực của tỉnh Lâm Đồng trong việc phòng chống diễn biến hoà bình, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị trong tỉnh. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng như Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh, đấu tranh ngăn chặn và giữ vững ổn định an ninh trật tự an toàn xã hội ở tỉnh Lâm đồng.

                                                                             Thùy Linh

;
.