Kiểm tra tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại tỉnh Bình Phước

Thứ Năm, 26/09/2013, 09:23 [GMT+7]

Ngày 24-9, Đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đã làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tại buổi làm việc, đại diện thanh tra tỉnh Bình Phước cho biết: Trong 8 tháng năm 2013, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nói chung đạt được nhiều kết quả tích cực.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân hầu hết liên quan đến việc đền bù, thu hồi đất, tranh chấp đất đai, đặc biệt là liên quan đến việc thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn chiếm. Trong đó có 55 lượt đoàn có đơn khiếu nại đông người, chủ yếu do 22 nhóm đầu đơn tại các huyện Bù Gia Mập, Đồng Phú, Bù Đăng và Bù Đốp. Đặc biệt trong đó có nhóm đã trên hai lần khiếu nại vượt cấp. Trong 8 tháng qua toàn tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 1.416 đơn thư các loại…

Việc thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp công dân theo quyết định số 858/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành về việc phê duyệt đề án. Đến nay bộ phận tiếp công dân của các huyện, thị và các cơ quan đã được củng cố, đi vào hoạt động ổn định, có hiệu quả…

Đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước đánh giá tỉnh Bình Phước đã có nhiều nỗ lực, tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo. Trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ tiếp công dân, nhất là cán bộ cấp xã và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật trong việc tiếp công dân; chú trọng hơn nữa công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành để giải quyết các khiếu nại, tố cáo của nhân dân được kịp thời, tránh để xảy ra các vụ việc bức xúc kéo dài.

                                                                          Nguyễn Trịnh Hoàn

                                                                   (Ban Nội chính Trung ương)

;
.