Chủ tịch Quốc hội tiếp thân mật Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công Giáo Việt Nam

Thứ Năm, 21/11/2013, 16:09 [GMT+7]

Ngày 20-11, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp thân mật Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công Giáo Việt Nam đến chào thăm và báo cáo kết quả Đại hội Đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng dự buổi tiếp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chào mừng Đoàn Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chào mừng Đoàn Ủy ban
Đoàn kết công giáo Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ VI, đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng kết quả thành công tốt đẹp của Đại hội Đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI. Đại hội đã đánh dấu một bước phát triển mới thể hiện sự cố gắng của tổ chức giáo hội từ Trung ương tới địa phương. Thay mặt đồng bào Công giáo cả nước, Linh mục Trần Xuân Mạnh xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng tổ chức vững mạnh, sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp hết sức cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng đất nước giàu mạnh.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong việc phát huy tinh thần đoàn kết các chức sắc và tín đồ Công giáo, đồng hành cùng toàn dân tộc tiến hành công cuộc đổi mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân ta đã vượt qua những khăn thách thức, làm nên những thành tựu to lớn, đời sống nhân dân được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững; vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Trong thành tựu đó, có sự đóng góp xứng đáng của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định quyền tự do tôn giáo luôn được tôn trọng và trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cũng đề cập tới quyền con người, quyền tự do tôn giáo. “Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, khẳng định đạo đức tôn giáo có nhiều điều phù hợp với đạo đức truyền thống của dân tộc,” Chủ tịch nói. “Thực tế, đồng bào các tôn giáo nói chung, trong đó có đồng bào công giáo luôn được quan tâm, tạo điều kiện để thực hiện quyền tự do tín ngưỡng và khuyến khích các việc làm ích nước lợi nhà, đóng góp xây dựng quê hương đất nước.”
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, trong sự phát triển đi lên của đất nước, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào công giáo không ngừng được cải thiện, bộ mặt các xứ hội đạo không ngừng khởi sắc, đồng bào công giáo ngày càng phấn khởi, yên tâm giữa đạo và chu toàn trách nhiệm công dân; đoàn kết giữa đồng bào công giáo với các tầng lớp nhân dân ngày càng được củng cố và tăng cường.  Sự nghiệp to lớn đó đòi hỏi phải có quyết tâm nỗ lực rất cao, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào công giáo.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ mong muốn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp, các vị chức sắc và đồng bào công giáo sẽ phát huy hơn nữa những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, đồng hành cùng dân tộc, kính Chúa yêu nước, sống phúc âm giữa lòng dân tộc, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.                                                                                  

Nguyễn Thúy
                                                                              (Ban Tôn giáo Chính phủ)

;
.