Hưng Yên: Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài

Thứ Năm, 09/10/2014, 14:27 [GMT+7]
Thực hiện Kế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định về kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Theo đó giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các huyện, thành phố, sở, ngành liên quan rà soát 09 vụ việc (02 vụ việc tiếp tục thực hiện theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP); 07 vụ việc mới. 
Điểm cầu tỉnh Hưng Yên tham dự Hội nghị trực tuyến về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Điểm cầu tỉnh Hưng Yên tham dự Hội nghị trực tuyến về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
9 tháng đầu năm 2014, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành văn bản giải quyết 04 vụ việc theo quy định, trong đó có 02 vụ việc mới, 02 vụ việc cũ; 05 vụ việc tiếp tục tổ chức, kiểm tra, rà soát lại, thống nhất phương án giải quyết do còn có ý kiến khác nhau, nhằm đảm bảo thấu tình, đạt lý, đúng trình tự theo quy định của pháp luật và có tính khả thi để chấm dứt vụ việc. 
Đối với cấp sở, không có vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Ở cấp huyện, thành phố có 10 vụ việc trong đó gồm: 02 vụ khiếu nại, 03 vụ tố cáo, 05 vụ đề nghị. Đến nay, có 02 vụ đã được cấp tỉnh giải quyết, đề nghị UBND tỉnh ra thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết; 02 vụ việc đề nghị UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện ra thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết; 02 vụ việc cấp huyện đang giải quyết, thực hiện nhưng còn có vướng mắc; 02 vụ việc thuộc thẩm quyền của cấp xã chưa được giải quyết nhưng UBND huyện xác định, báo cáo tồn đọng, kéo dài chưa đúng tiêu chí; 01 vụ việc xác định thuộc thẩm quyền của Tòa án.
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, thanh tra tỉnh Hưng Yên đã tiến hành 08 cuộc thanh, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo đối với 21 đơn vị, đã kết thúc và ban hành 08 kết luận thanh tra, phát hiện 10/21 đơn vị có vi phạm. Các vi phạm chủ yếu gồm: một số sở, ngành chưa bố trí phòng tiếp dân riêng do cán bộ tiếp dân hầu hết là kiêm nhiệm; chưa phân loại, xử lý đơn thư theo đúng biểu mẫu; phân loại đơn thư chưa chính xác, ghi chép sổ sách sơ sài; một số vụ việc thời hạn giải quyết còn kéo dài… Qua thanh tra đã chấn chỉnh, nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm, tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thanh Loan
(Thanh tra Chính phủ)
;
.