Hà Nội: Giải quyết 80% số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền

Thứ Năm, 09/10/2014, 14:41 [GMT+7]
9 tháng đầu năm 2014, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, đông người, tồn đọng; tăng cường tiếp và đối thoại với công dân, theo dõi, nắm chắc tình hình ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, xử lý kịp thời không để xảy ra điểm nóng. 
Điểm cầu Hà Nội tham dự Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật tiếp công dân
Điểm cầu Hà Nội tham dự Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật tiếp công dân
Thành phố Hà Nội đã kiện toàn Ban Tiếp công dân, chỉ đạo các đơn vị cơ sở triển khai thực hiện tổ chức việc tiếp công dân theo đúng quy định của Luật tiếp công dân (có hiệu lực từ tháng 7-2014), phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương trong việc tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở tiếp công dân của Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan Trung ương.
Các cơ quan hành chính đã tiếp 29.831 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận và xử lý 20.755 đơn thư; thụ lý và giải quyết theo thẩm quyền 1.942 vụ khiếu nại, tố cáo; đã giải quyết 1.553 vụ (đạt 80%). Số còn lại đang giải quyết theo quy định pháp luật. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị điều chỉnh thu hồi 26 phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; bổ sung 02 phương án tái định cư; hủy 06 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp; thu hồi 11 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 215 triệu đồng và 34.990m2 đất; trả cho công dân 2.415 triệu đồng và 29.292m2 đất; kiểm điểm trách nhiệm 30 cá nhân và 12 tập thể.
Nhã Lan
(TTCP)
;
.