Phú Yên: Buộc thôi việc Phó giám đốc Sở Tư pháp

Thứ Tư, 26/02/2014, 17:53 [GMT+7]

Ngày 26-02-2014, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên. Lý do buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Ngọc Bảo là theo bản kết luận 195-KL/TU ngày 22-10-2013 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên.

Hội nghị Cán bộ công chức Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên năm 2013 (Ảnh minh họa)
Hội nghị Cán bộ công chức Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên năm 2013 (Ảnh minh họa)

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Bảo vì ông Bảo đã cùng vợ vay mượn tiền của nhiều cá nhân nhưng không trả nợ đúng hạn, dây dưa kéo dài nhiều năm, do đó các cá nhân cho vay tiền nhiều lần đến nhà, cơ quan đòi nợ bằng nhiều hình thức, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến tư cách, phẩm chất của người cán bộ, công chức tại cơ quan công tác và nơi cư trú. Trong quan hệ công tác, ông Nguyễn Ngọc Bảo thiếu tư cách đạo đức, tác phong thiếu chuẩn mực của người cán bộ, đảng viên. Năm 2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kỷ luật ông Bảo với hình thức khiển trách, nhưng ông vẫn vi phạm.
Trong thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, sau đó chuyển sang Sở Tư pháp, ông Bảo đã cùng vợ và một số người thân trong gia đình tổ chức đường dây chuyên lừa đảo nhận tiền hối lộ chạy xin việc làm cho nhiều người, gây bức xúc, bất tình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…
Từ những hành vi này, ông Nguyễn Ngọc Bảo bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng, đề nghị chính quyền xử lý buộc thôi việc và chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra để xử lý.

P.V

;
.