Đồng Tháp: Triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thứ Tư, 26/02/2014, 17:13 [GMT+7]

Ngày 25-02, Thường trực HĐND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Hiến pháp) cho 150 cán bộ chủ chốt trong tỉnh.

Quang cảnh Hôi nghị
Quang cảnh Hôi nghị

Hội nghị đã triển khai một số nội dung cơ bản của Hiến pháp. Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội khóa 13 thông qua ngày 28-11-2013, với 11 chương, 120 điều. Đây là văn kiện đặc biệt quan trọng, phản ánh ý chí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tạo cơ sở chính trị, pháp lý vững chắc cho công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước trong thời kỳ đổi mới. Hiến pháp mới có hiệu lực từ ngày 01-01-2014.
Hội nghị cũng đã thông qua Công văn số 677-CV/TU ngày 17/1/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 03/KH-HĐND ngày 6/2/2014 của HĐND tỉnh về tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Công, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai thi hành Hiến pháp là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có liên quan trực tiếp và ảnh hưởng sâu rộng đến toàn hệ thống chính trị, đòi hỏi sự tham gia tích cực, nghiêm túc của các cấp, các ngành, bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc thi hành Hiến pháp, xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến thiết thực, phù hợp, đúng mục đích, yêu cầu, thời gian, đảm bảo việc triển khai thi hành Hiến pháp trên địa bàn tỉnh.
Năm 2014 và những năm tiếp theo, các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị, thành phố tiến hành tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung của Hiến pháp đến cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.                                                                                

Vũ Hoàng Vân
(Ban Nội chính Trung ương)

;
.