Bắc Ninh: HĐND tỉnh làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý kịp thời khiếu nại, tố cáo

Thứ Tư, 26/02/2014, 17:09 [GMT+7]

Công tác tiếp công dân, xử lý và giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh quan tâm thực hiện, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Các thành viên Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh luân phiên tiếp dân từng tháng tại Phòng Tiếp dân của tỉnh. Lịch tiếp dân được niêm yết công khai và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh đã phân công một đầu mối tiếp nhận, tham mưu xử lý đơn thư, tạo thuận lợi cho việc xử lý, theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn của công dân. Việc thực hiện tốt Quy chế phối hợp hoạt động giữa HĐND và UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã góp phần tăng cường hiệu quả của công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân.
Năm 2013, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh tiếp 84 lượt công dân, nhận 102 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị. Trong đó đã chuyển 21 đơn đến cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn 15 công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền; lưu 81 đơn trùng lắp nội dung, đơn đã có kết quả giải quyết.
HĐND tỉnh cũng tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Từ năm 2008 đến năm 2013, Thường trực HĐND và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã triển khai 60 cuộc giám sát về công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo. Theo dõi chặt chẽ và kịp thời đôn đốc cơ quan được chuyển đơn giải quyết, trả lời công dân đúng thời gian quy định. Đối với một số vụ việc cơ quan chức năng chậm giải quyết, giải quyết không dứt điểm hoặc công dân tiếp tục có đơn đề nghị, khiếu nại, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức đoàn khảo sát thực tế để có những kiến nghị, đề nghị với cơ quan liên quan trong việc xem xét, giải quyết đơn của công dân.

Đỗ Hoài Nam

;
.