Hội nghị giao ban các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ Tư, 04/09/2013, 12:42 [GMT+7]

Ngày 30-8-2013, tại tỉnh Lâm Đồng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết, việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm các bước, nội dung theo quy định. Các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã có những nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để noi gương và nhân rộng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch nêu gương rõ ràng, thiết thực, để cấp dưới và nhân dân làm theo. Các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị; gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương. Các tỉnh đã chú trọng gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 Khóa XI Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và việc giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến các dự án bô-xít, thủy điện, đất sản xuất, nạn phá rừng… Đặc biệt, trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên đã xuất hiện nhiều mô hình hay, thiết thực và ý nghĩa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... 

Hội nghị đánh giá cao kết quả đạt được của 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy đây chỉ mới là kết quả bước đầu nhưng là nỗ lực đáng ghi nhận của các địa phương đã vượt qua khó khăn để triển khai thực hiện. Các ý kiến tại Hội nghị cho rằng, thời gian tới, các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên cần đầu tư thời gian thỏa đáng cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở khối chính quyền; học tập Bác ở phong cách quần chúng, gần dân, chăm lo cho dân, nêu cao trách nhiệm trước nhân dân ở người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức. Ở các cấp, cần lựa chọn một số vấn đề trọng tâm về đạo đức, lối sống, một số vấn đề gây bức xúc trong dư luận để giải quyết. Thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị cũng cần phải gắn chặt với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các quy định về những điều đảng viên không được làm, việc khắc phục những khuyết điểm, tồn tại sau phê bình và tự phê bình. Đồng thời, các địa phương cần kịp thời tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện, tránh những biểu hiện qua loa, hình thức; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tiến Dũng

;
.