Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết công tác Đảng và chính quyền năm 2012

Thứ Tư, 02/01/2013, 08:36 [GMT+7]

Theo đánh giá, năm 2012, Đảng bộ làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; tiếp tục duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ góp phần tăng cường quản lý giáo dục đối với đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của tổ chức đảng, hạn chế những sai sót và ngăn ngừa vi phạm.

Hội nghị Đảng bộ Cơ quan Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN

Để thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ; tập thể cấp ủy các Chi bộ và đảng viên được tiến hành với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, dân chủ, mang tính xây dựng; có tác dụng tích cực đối với Đảng bộ và từng đảng viên.

Đảng uỷ Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương phối hợp với Lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của năm 2012, đó là: 1) Phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN (như Phiên họp thứ 17, 18 của Ban Chỉ đạo;ban hành các thông báo Kết luận Phiên họp của Ban Chỉ đạo; ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X); xây dựng báo cáo giải trình của Bộ Chính trị và Dự thảo kết luận Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI); 2) Phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện thể chế PCTN (tham gia Ban Soạn thảo, Tổ biên tập sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCTN; sửa đổi các Nghị định số 107/2006/NĐ-CP, Nghị định số 158/2007/NĐ-CP…); 3) Nắm tình hình, đôn đốc công tác PCTN tại 15 bộ, ngành, tổng công ty, tập đoàn kinh tế và các đơn vị trực thuộc và 48 tỉnh, thành phố trong cả nước; theo dõi, đôn đốc 28 vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp do Ban Chỉ đạo Trung ương giao; tiếp 237 lượt công dân đến phản ánh và đưa đơn tố cáo; 4) Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục và hợp tác quốc tế về PCTN (Phát hành 11 số Bản tin PCTN, 48 số Điểm báo tuần và Khai trương, vận hành Trang thông tin điện tử tổng hợp); Tiếp và làm việc với 30 tổ chức quốc tế, nước ngoài; phối hợp với Thanh tra Chính phủ tổ chức 3 Hội thảo trước kỳ Đối thoại về PCTN lần thứ 11; đồng chủ trì tổ chức Đối thoại lần thứ 11 với các nhà tài trợ quốc tế. Tổ chức và tham gia các đoàn nghiên cứu, học tập kinh nghiệm PCTN tại Cộng hòa Liên bang Nga, Cộng hòa Pháp, Hàn Quốc, Canada…

Đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao Giấy khen

cho  các đảng viên “Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và những kết quả hoạt động của Văn phòng Ban Chỉ đạo trong năm 2012. Đồng chí yêu cầu: dù có chuyển đổi mô hình nhưng Văn phòng Ban Chỉ đạo cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: 1) Theo dõi, đôn đốc công tác PCTN tại các bộ, ngành, địa phương. 2) Theo dõi, đôn đốc, tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp và xử lý đơn thư tố cáo tham nhũng. 3) Phối hợp hiệu quả với các cơ quan liên quan trong công tác PCTN. 4) Phục vụ các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng

Huân chương Lao động hạng Nhì

cho đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Chánh Văn phòng Thường trực

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 01 tập thể; 01 Huân chương Lao động hạng Nhì cho 01 đồng chí Phó Chánh Văn phòng; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 đồng chí Phó Chánh Văn phòng và 01 lãnh đạo cấp vụ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng

bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 đồng chí

Tại Hội nghị, Đảng ủy Văn phòng Ban Chỉ đạo đã trao Giấy khen cho 02 Chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” và 16 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2012.

Lãnh đạo Văn phòng quyết định khen thưởng cho 87 Lao động tiên tiến; 20 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 1 Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 11 Bằng khen của Chánh Văn phòng (5 tập thể và 6 cá nhân); 15 tập thể Lao động tiên tiến; 13 tập thể Lao động xuất sắc; 2 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chánh Văn phòng.

Đồng chí Chánh Văn phòng Nguyễn Đình Phách trao tặng

Cờ thi đua cho 2 tập thể tiêu biểu xuất sắc năm 2012

P.V

;
.