Tanzania: Cơ quan Chống tham nhũng "giải cứu" hàng tỷ USD

Thứ Sáu, 03/06/2016, 10:34 [GMT+7]

Từ tháng 1 đến tháng 3-2016, Cơ quan Phòng, chống tham nhũng Tanzania (PCCB) đã "cứu" được 10,3 tỷ USD, ngăn số tiền này rơi vào túi của những kẻ tham nhũng.

Phát biểu tại buổi ra mắt Chiến dịch "Longa Nasi" (Hãy nói với chúng tôi), Phó Tổng thống Samia Suluhu Hassan khẳng định, Chính phủ Tanzania rất quan tâm công tác phòng, chống tham nhũng. Tham nhũng là một rào cản đối với sự phát triển và làm chệch hướng những nỗ lực xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững đất nước. Tham nhũng là hiện tượng toàn cầu, trong đó, người nghèo bị chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Chiến dịch "Longa Nasi" giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với PCCB để tố cáo tham nhũng. Tổng Giám đốc PCCB Valentino Mlowola cho biết, 3 tháng đầu năm nay, Cục đã nhận được 2.239 báo cáo về tham nhũng và chuyển cơ quan tòa án xét xử 133 vụ việc.

Cùng với "Longa Nasi", PCCB cũng đưa ra số điện thoại khẩn cấp miễn phí 113 để giúp người dân kết nối dễ dàng, nhanh chóng với PCCB. Trung tâm nhận cuộc gọi hoạt động 24/24 giờ để bảo đảm tất cả các thông tin được tiếp nhận và xử lý ngay lập tức.

Ngọc Anh

(Báo Thanh tra)

;
.