Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại An Giang

Thứ Bảy, 12/08/2023, 13:45 [GMT+7]
    Nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023), chiều 11/8, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang; tham gia Đoàn có đồng chí Lưu Vĩnh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang; các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam.
 
Các đại biểu tưởng niệm và dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Các đại biểu tưởng niệm và dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng
    Đồng chí Nguyễn Thái Học cùng Đoàn cán bộ đã thành kính dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam; người đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.
 
Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
    Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1980) là một biểu tượng sáng ngời về lòng yêu nước, đức hy sinh, tinh thần giản dị. Ở Bác Tôn, như cách mà chúng ta vẫn gọi Người, những đức tính cao đẹp ấy được người dân trong nước và bạn bè thế giới ngưỡng vọng. Là người đầu tiên được trao tặng Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta, Bác Tôn hoàn toàn xứng đáng với danh vị đó, không chỉ vì những đóng góp to lớn đối với cách mạng Việt Nam mà còn tinh thần đoàn kết, tính biểu tượng cao cả của Người. Trong lễ trao tặng ngày 20/8/1958, đúng vào dịp Bác Tôn tròn 70 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát: “Đồng chí Tôn Đức Thắng là một người con rất ưu tú của Tổ quốc, suốt 50 năm đã không ngừng hoạt động cách mạng. 17 năm bị thực dân Pháp cầm tù, 9 năm tham gia lãnh đạo kháng chiến. 4 năm phấn đấu để giữ gìn hòa bình thế giới và đấu tranh cho sự nghiệp thống nhất nước nhà. Đồng chí Tôn Đức Thắng là một gương mẫu đạo đức cách mạng; suốt đời cần kiệm liêm chính; suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân”.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
    Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước; sự trung thành, tận tụy với sự nghiệp cách mạng; tinh thần anh dũng, bất khuất; đức tính khiêm tốn, giản dị; tình thương yêu đồng chí, đồng bào; tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và tình đoàn kết quốc tế vô sản. 
                                                                                                          P.V
.