Ban Nội chính Trung ương: Tập huấn nghiệp vụ công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ năm 2019

Thứ Sáu, 14/06/2019, 14:43 [GMT+7]
    Sáng 14-6-2019, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng toàn thể cán bộ, công chức thuộc Ban. Vụ Công tác phía Nam dự qua điểm cầu trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng giới thiệu phương pháp lập hồ sơ và xây dựng danh mục hồ sơ trong các cơ quan, tổ chức Đảng; Hướng dẫn số 09-HD/VPTW ngày 16-11-2016 của Văn phòng Trung ương Đảng về giao nộp, tiếp nhận tài liệu lưu trữ vào lưu trữ lịch sử của Trung ương Đảng; Hướng dẫn số 17-HD/VPTW ngày 16-12-2016 của Văn phòng Trung ương Đảng về lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan và một số nội dung quan trọng khác.
 
Đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng trình bày chuyên đề tại Hội nghị
Đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng trình bày
chuyên đề tại Hội nghị
    Qua tập huấn, báo cáo viên đã trang bị cho đại biểu những nội dung nghiệp vụ rất quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ; hồ sơ chính là bằng chứng về kết quả của hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức và cá nhân; do đó, mỗi cán bộ, công chức, cơ quan cần làm tốt việc lập hồ sơ để phục vụ cho công tác hàng ngày và nghiên cứu lâu dài về sau… Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và được báo cáo viên giải đáp những thắc mắc trong công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Đặng Phước
.