Khảo sát công tác tiếp nhận thông tin, đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân tại tỉnh Phú Thọ

Thứ Sáu, 01/12/2017, 15:07 [GMT+7]
    Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Phú Thọ để khảo sát, nắm tình hình việc người đứng đầu cấp ủy tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. 
 
    Tiếp làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
    Theo báo cáo tại buổi làm việc, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện liên quan đến suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác tiếp công dân đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng với người đứng đầu chính quyền. Căn cứ hướng dẫn của Ban Nội chính Trung ương, hàng năm, tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, trên cơ sở đó đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Phú Thọ xác định việc xem xét, tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân là việc làm thường xuyên, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hiện nay, ở cả 3 cấp cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương đều thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân; thông qua tiếp công dân, lãnh đạo cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước đã duy trì lịch và thực hiện nghiêm túc công tác này nên số lượt công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo vượt cấp ngày càng giảm. Việc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đều được tổ chức thực hiện đều đặn hàng năm. Đồng chí cũng đã cho ý kiến đóng góp vào Dự thảo quy định người đứng đầu cấp ủy tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.
 
    Thông qua buổi khảo sát, nắm bắt tình hình, đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương sẽ xây dựng dự thảo quy định người đứng đầu cấp ủy tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên trình Bộ Chính trị.
                                                                                             P.V

 

;
.