Thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn

Thứ Hai, 03/06/2013, 16:14 [GMT+7]

Tỉnh ủy Lạng Sơn ban hành Quyết định số 1045-QĐ/TU, ngày 27-5-2013 về việc thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy. Ban Nội chính là cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN).

Một Hội nghị của Tỉnh ủy Lạng Sơn
Một Hội nghị của Tỉnh ủy Lạng Sơn

Ban Nội chính có nhiệm vụ: Chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu, đề xuất xây dựng chủ trương, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và PCTN; tham mưu, đề xuất cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và PCTN; chủ trì xây dựng các đề án về công tác nội chính và PCTN; đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương, định hướng về hoạt động của các cơ quan nội chính trên địa bàn tỉnh, xử lý một số vụ việc, vụ án theo quy định của pháp luật.

Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hoặc phối hợp hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, các cơ quan nội chính địa phương thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và PCTN; thẩm định các đề án về lĩnh vực nội chính và PCTN trước khi trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham gia với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác cán bộ theo phân cấp; tham gia với cơ quan có thẩm quyền trong việc bổ nhiệm một số chức danh tư pháp theo quy định.

Biên chế của Ban Nội chính được giao là 21 cán bộ, trong đó có 01 đồng chí trưởng ban và 02 phó trưởng ban. Cơ cấu tổ chức gồm 03 phòng trực thuộc: Văn phòng; Phòng Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng; Phòng theo dõi công tác các cơ quan nội chính.

                                                                                    Thu Huyền

                                                                       (Ban Nội chính Trung ương)

;
.