Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Nam

Thứ Bảy, 05/08/2023, 07:10 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Cuộc họp Thường trực ngày để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì Cuộc họp.
 
   Tại Cuộc họp, các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo đã thống nhất  đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tăng cường phòng, ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tham nhũng, tiêu cực ở địa phương, nhất là: Ban hành các Quy định, Quy Chế, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh năm 2023 theo đúng định hướng của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
 
Quang cảnh Cuộc họp
Quang cảnh Cuộc họp

 

    Phát biểu kết luận Cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh ghi nhận, đánh giá cáo kết quả đạt được trong thời gian qua; Thường trực và Thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đạt kết quả tốt trên từng lĩnh vực, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 
 
    Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu, Thường trực và các Thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ được phân công tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã thống nhất trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhất là, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong tình hình mới… góp phần phòng, ngừa từ sớm, từ xa tham nhũng, tiêu cực. Giao Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành “Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan truyền thông, báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác đấu tranh PCTN, tiêu cực”. Ban Tuyên giáo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với MTTQ tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức “Giải báo chí tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”. Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chỉ đạo của Chính phủ trong việc nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của các cơ quan chức năng, cán bộ, công chức, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của pháp luật, chức trách, nhiệm vụ được giao; tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm cũng như lợi dụng các cơ chế, chính sách để nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. 
   
    Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tiếp tục theo dõi tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc. Tiếp tục đánh giá các hoạt động trong một năm vừa qua, chỉ ra những mặt đã đạt được và tồn tại, hạn chế nhằm rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường sự phối hợp, kiểm tra, giám sát của tỉnh sau các đợt thanh tra, kiểm toán của các cơ quan Trung ương.
Nguyễn Thị Kiện 
( Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam)
.