Gia Lai: Triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:28 [GMT+7]
    UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch (số 334/KH-UBND) triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo từ ngày 1-7-2019, Luật được thực hiện đầy đủ, đồng bộ trên địa bàn tỉnh, thống nhất với việc triển khai thực hiện Luật trên cả nước.
 
    Trên cơ sở Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương triển khai rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng; tham mưu cho UBND tỉnh hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố bãi bỏ, bổ sung, sửa đổi hoặc ban hành mới cho phù hợp. 
 
Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 tỉnh Gia Lai
Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 tỉnh Gia Lai
    Các đơn vị sự nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới chế độ, định mức, tiêu chuẩn áp dụng trong tổ chức, đơn vị mình cho phù hợp với quy định mới của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.
 
    Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh có trách nhiệm đăng tải, cập nhật toàn bộ nội dung Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật (khi được ban hành) trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương và các hình thức phù hợp để công chức, viên chức, người lao động và nhân dân dễ dàng tiếp cận, nghiên cứu; đồng thời, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật, gắn với vận động tăng cường ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng, ngăn ngừa tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
    Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai xây dựng chương trình và phổ biến các quy định mới của luật đến cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
    Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ báo cáo, đề xuất công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm công tác phòng, chống tham nhũng; đưa các quy định mới của Luật vào chương trình giáo dục, đào tạo.
Thành Đạt
(VOV)

 

.