Thừa Thiên Huế: Kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới về công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 14/03/2017, 15:41 [GMT+7]
    Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy năm 2017, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã công bố Quyết định 689-QĐ/TU ngày 28-02-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kế hoạch 50-KH/TU ngày 02-10-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; Chỉ thị 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản” đối với Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Tham dự buổi làm việc phía Đoàn kiểm tra có đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn và các đồng chí thành viên của Đoàn kiểm tra là đại diện các ban, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.
 
    Về phía Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới có đồng chí Hồ Xuân Trăng, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và thủ trưởng của một số đơn vị liên quan.
 
    Mục đích kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình và những kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch 50 và Chỉ thị 33 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới. Qua kiểm tra kịp thời phát hiện, cảnh báo, ngăn ngừa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, kết luận và xử lý đúng mức các trường hợp vi phạm (nếu có) nhằm giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, bảo đảm sự đoàn kết trong Đảng. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy trong  lãnh đạo, chỉ đạo đối với các tổ chức cơ sở đảng, đơn vị, địa phương thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
 
    Sau khi công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đã triển khai nội dung các văn bản của Đoàn kiểm tra và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên cơ sở Đề cương của Đoàn xây dựng báo cáo phù hợp với từng đơn vị mình.
 
    Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy đồng chí Hồ Xuân Trăng – TUV, Bí thư Huyện ủy tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, chỉ đạo các đơn vị có liên quan bố trí cán bộ, thời gian, tài liệu phục vụ theo đúng mục đích, yêu cầu của Đoàn kiểm tra.
  Phan Viết Giảng
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế)
;
.