Quảng Bình: Rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn nhằm phòng ngừa tham nhũng, lãng phí

Thứ Sáu, 24/06/2016, 16:36 [GMT+7]
    Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa ban hành văn bản số (898/UBND-KTTH) về việc rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh nhằm phòng ngừa tham nhũng, lãng phí…
 
    Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có sử dụng vốn đầu tư công 2016-2020 của tỉnh thực hiện rà soát để hoàn thiện kế hoạch của cấp mình. Đây là đợt rà soát, điều chỉnh cuối cùng cho giai đoạn 2016-2020 trên cơ sở nguồn vốn Trung ương đã được phân bổ và nguồn vốn tự có của địa phương, để tổ chức thực hiện đầu tư công một cách có hiệu quả, tránh cơ chế “xin - cho”, tránh đầu tư dàn trải gây lãng phí và phòng ngừa tham nhũng.
 
Hội nghị giao ban công tác nội chính Quý I năm 2016 của tỉnh Quảng Bình
Hội nghị giao ban công tác nội chính Quý I năm 2016 của tỉnh Quảng Bình
    Các sở, ban, ngành, các đơn vị sử dụng nguồn vốn đầu tư công 2016-2020 của tỉnh rà soát các nguồn lực, cân đối nguồn vốn và các dự án để điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh, các loại phí để lại cho đầu tư chưa đưa vào cân đối ngân sách và các nguồn vốn khác theo quy định của Luật đầu tư công; thực hiện nhiệm vụ lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương và quyết định đầu tư chương trình, dự án đầu tư công để đảm bảo các thủ tục theo quy định của Luật đầu tư công và các văn bản hướng dẫn. Trên cơ sở Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công trung hạn, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung rà soát danh mục từng dự án của ngành, đơn vị mình.
 
    UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn đảm bảo chất lượng và đúng thời hạn. Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các xã, phường, thị trấn trực thuộc triển khai rà soát kế hoạch của cấp xã theo quy định. Danh mục từng dự án đã có trong kế hoạch đầu tư trung hạn đã được thông qua nhưng chưa thực sự cấp thiết thì có thể thay thế bằng các dự án khác, đặc biệt ưu tiên cho các dự án cần thiết, cấp bách mới phát sinh để kiến đề nghị ngân sách tỉnh hỗ trợ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Võ Việt Hùng
 (Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình)
;
.