Khai giảng chương trình đào tạo công tác PCTN trong lĩnh vực đất đai và ngành tài chính

Thứ Ba, 03/06/2014, 11:10 [GMT+7]
(BNCTW) – Ngày 2-6, tại Hà Nội, chương trình đào tạo công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2014, trọng tâm là lĩnh vực đất đai và ngành tài chính đã khai mạc với sự tham dự của 20 cán bộ thuộc ngành Kiểm tra Đảng, Ban Nội chính Trung ương và Thanh tra Chính phủ. Lớp học này là hợp phần 2 thuộc Dự án hợp tác giữa Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với chính phủ Australia về chương trình đào tạo phòng, chống tham nhũng cho cán bộ Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 2011-2014.  
Tiến sỹ Ken Norman giới thiệu về Chương trình đào tạo
Tiến sỹ Ken Norman giới thiệu về Chương trình đào tạo
Từ năm 2008 đến nay, Chính phủ Australia đã tài trợ và đào tạo 11 khóa học và 04 khóa Hội thảo cựu học viên về PCTN cho 325 học viên là cán bộ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN (nay là Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ Việt Nam và một số đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương. 
Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao nội dung, chương trình, đội ngũ giáo viên và chất lượng đào tạo, công tác hậu cần trong thời gian học trong nước và nước ngoài, thông qua Chương trình đào tạo, đã cung cấp những kinh nghiệm của Chính phủ Australia, các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học của Australia về công tác PCTN. Đồng chí mong muốn các học viên tiếp thu tốt những kiến thức, kinh nghiệm, nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần vào công cuộc phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam.
Từ ngày 2-6 đến ngày 15-6, các học viên sẽ được cung cấp những cơ sở pháp lý, các loại hình và vai trò của các cơ quan PCTN; lý thuyết, mô hình PCTN; các cơ cấu và quy trình PCTN; các hệ thống rào cản và khuôn khổ quy định về tố cáo tham nhũng; hệ thống kiểm soát và đảm bảo. Học viên cũng sẽ tham dự tọa đàm với các chuyên gia về chống rửa tiền và tài trợ tham nhũng; thảo luận về các tình huống tham nhũng, tố cáo sai phạm và xử lý khiếu nại trong các cơ quan PCTN; đi thực tế tại các cơ quan và doanh nghiệp tại Australia…
Thu Thắm
;
.