Nâng cao vai trò thanh niên trong phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 10/12/2012, 15:20 [GMT+7]

Nhật ký Sống thật và Tọa đàm “Vai trò thanh niên trong minh bạch và phòng, chống tham nhũng” được tổ chức với mục đích đưa các bạn trẻ vào một hành trình nhìn lại các kinh nghiệm và bài học “sống thật”; đồng thời chia sẻ vai trò của thanh niên trong thúc đẩy các giá trị minh bạch vì sự phát triển bền vững. Các bạn trẻ bước vào một không gian trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khi dũng cảm “Sống thật” qua các trò chơi rồi từ đó chia sẻ những mong muốn và cam kết của mình trong phần tọa đàm với chủ đề “Minh bạch - phòng, chống tham nhũng”.

Chương trình có phần giao lưu với ông Ronald MacLean-Abaroa, Cựu Thị trưởng thành phố La Paz, Bolivia. Ông Ronald MacLean-Abaroa chia sẻ các kinh nghiệm thực tế đã triển khai tại La Paz nhằm tăng cường tính minh bach trong việc quản trị thành phố và giảm tham nhũng.

Nhật ký Sống thật và Tọa đàm “Vai trò thanh niên trong minh bạch và phòng, chống tham nhũng” nằm trong chuỗi sự kiện “Giới trẻ hướng tới minh bạch - Đen hay Trắng” được tổ chức bởi nhóm Đen hay Trắng và Be Change Agents (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) với chủ đề năm 2012 là “Sống thật” trên quy mô toàn quốc. Chương trình sẽ giới thiệu và khai thác những góc nhìn mới nhưng cũng rất gần gũi về vấn đề này trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, các bạn trẻ sẽ có những hành động cụ thể, thiết thực để nâng cao tính “Minh bạch” - một trong những yếu tố không thể thiếu cho sự phát triển bền vững của xã hội.

                                                                               Nguyễn Thị Mỹ Hương

(Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương)

;
.