Bình Thuận: Nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính 6 tháng cuối năm 2017

Thứ Ba, 04/07/2017, 16:40 [GMT+7]
    Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lập 03 đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới; lập 02 đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; việc thực hiện đối thoại trực tiếp với công dân, doanh nghiệp và trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ.
 
    Các cơ quan nội chính của tỉnh đã phối hợp, tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời, có kết quả các vụ việc phức tạp, phát sinh, không làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, nhất là các vụ trọng án và các loại tai nạn, tệ nạn xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả Thông báo số 200-TB/VPTU ngày 21-4-2017 của Văn phòng Tỉnh ủy về thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống ma túy. 
 
Hội nghị đánh giá công tác nội chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017
Hội nghị đánh giá công tác nội chính 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017
của tỉnh Bình Thuận
    Công tác thanh tra về phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều cố gắng. UBND tỉnh đã rà soát các vụ phức tạp phát sinh và ban hành Kế hoạch số 3049/KH-UBND ngày 25-8-2016 để rà soát, triển khai thêm 17 vụ việc. Đến nay, UBND tỉnh đã có thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết khiếu nại đối với 05 vụ; các ngành chức năng đang tiếp tục giải quyết 12 vụ còn lại. 
 
    Trong 6 tháng cuối năm 2017, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu các cấp, các ngành chức năng cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
 
    Tăng cường phối hợp, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình. Đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm. Coi trọng đúng mức công tác phòng ngừa, trọng tâm là: Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố, kiện toàn lực lượng ở cơ sở; bố trí cơ động lực lượng chính quy để hỗ trợ giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh, phức tạp. 
 
    Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra đi đôi với tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát của các cơ quan dân cử. Tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài; quá trình đó, cần chú làm tốt công tác dân vận, đối thoại và giải thích pháp luật để công dân hiểu, chấp hành.
 
    Các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật vụ việc Trường Mầm non và Tiểu học Thanh Nguyên. 
 
    Công an tỉnh chỉ đạo rà soát tình hình trộm cắp trên từng địa bàn để chỉ đạo công an cấp huyện có giải pháp cụ thể, cần thiết lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống ma túy để phục vụ Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với cấp huyện trong tháng 10-2017.
 
    Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 15 -CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chủ trì, tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm với các cơ quan tiến hành tố tụng trong xử lý các vụ án hình sự phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.
Ngô Minh Hòa 
(Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận)
;
.