Khối thi đua Nội chính tỉnh Vĩnh Phúc: Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Thứ Năm, 29/06/2017, 16:40 [GMT+7]
    Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2017, với chủ đề “Khối Nội chính đoàn kết, đổi mới, thi đua giỏi - Tất cả vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Vĩnh Phúc”, các đơn vị trong Khối Nội chính tỉnh chủ động, sáng tạo, phát động các phong trào thi đua bám sát chủ đề trong năm của tỉnh và nhiệm vụ chính trị của từng ngành. Các phong trào thi đua được thực hiện sâu rộng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và được cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức tích cực hưởng ứng, tham gia. Nhiều phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Với chủ đề “Hiệu quả, kỷ cương, quyết thắng”, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, xây dựng lực lượng chính quy. Công an tỉnh với khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả; Công an Vĩnh Phúc - Tất cả vì sự bình yên của nhân dân”, qua đó, kiềm chế sự ra tăng tội phạm và tệ nạn xã hội. Cục Thi hành án dân sự, với chủ đề thi đua “Các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017”, đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm... Từ các phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương, khen thưởng như: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh…
 
    Tại Hội nghị các đại biểu tập trung phân tích một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và công tác thi đua khen thưởng hiện nay. Một số đại biểu cho rằng cần thường xuyên hướng dẫn công tác thi đua đối với các đơn vị cấp cơ sở; chú trọng hơn nữa trong công tác khen thưởng đột xuất đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Các đại biểu cũng thông qua tiêu chí chấm điểm, bình xét thi đua, khen thưởng năm 2017 của Khối thi đua Nội chính.
 
    Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Khối thi đua Nội chính đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị 34/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, Chỉ thị số 20/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thi đua khen thưởng; nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức các đơn vị trong khối về vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm của từng cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, động viên kịp thời đối với cán bộ, chiến sĩ có thành tích đột xuất trong công tác, chiến đấu; hưởng ứng các hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9... Cùng với đó, đề xuất một số giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm xây dựng Khối thi đua Nội chính mạnh về mọi mặt, luôn là khối thi đua dẫn đầu của toàn tỉnh.
                                                                                                   P.V
;
.