Trà Vinh: Giao ban công tác nội chính tháng 11, triển khai chương trình công tác tháng 12-2016

Thứ Ba, 13/12/2016, 14:47 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh đã tổ chức giao ban các cơ quan Khối Nội chính tháng 11, triển khai chương trình công tác tháng 12-2016.
 
    Đồng chí Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị; các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan trong Khối Nội chính; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng trực thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy tham dự.
 
    Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả tình hình công tác nội chính tháng 11, chương trình công tác tháng 12-2016 và báo cáo kết quả nắm tình hình công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016 tại các địa phương. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những vấn đề trọng tâm, nổi cộm liên quan đến tình hình an ninh chính trị trong dân tộc, tôn giáo như: Việc "biến gia thành tự" và tổ chức họp nhóm, sinh hoạt đạo trái pháp luật có chiều hướng gia tăng; phạm pháp hình sự xảy ra 17 vụ, đã điều tra làm rõ 16/17 vụ; thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án sơ thẩm 24 vụ/29 bị cáo, phúc thẩm 03 vụ/03 bị cáo; Tòa án nhân dân hai cấp đã giải quyết xét xử 19/64 vụ án hình sự, 71/583 vụ án dân sự... Tình hình an ninh nông thôn diễn biến phức tạp, nạn trộm cắp vặt gia tăng.
 
    Hội nghị đã bàn bạc, tìm ra nguyên nhân nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết tình hình liên quan đến dân tộc, tôn giáo, trật tự xã hội; những phản ánh của địa phương liên quan đến dân tộc, tôn giáo, ô nhiễm môi trường, an ninh chính trị trên địa bàn. 
 
    Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận ý kiến đóng góp của các cơ quan trong Khối; đồng thời yêu cầu các ngành Khối Nội chính của tỉnh thời gian tới chủ động nắm tình hình, phối hợp tốt với các địa phương trong việc nắm, dự báo tình hình liên quan đến an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, chú trọng công tác đào tạo chính trị cho cán bộ có chức danh tư pháp. Trong quá trình phối hợp thực hiện công việc giữa các cơ quan trong Khối nếu có vướng mắc, các cơ quan phản ánh đến Ban Nội chính Tỉnh ủy để kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương xử lý.
Thạch Thị Sa Thy
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh)
;
.