Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình: Duy trì nền nếp việc giao ban và giao ban chuyên đề công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Thứ Tư, 07/12/2016, 17:19 [GMT+7]
    Năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình thực hiện tốt công tác tham mưu Thường trực Tỉnh ủy duy trì tổ chức các hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng hằng quý, 6 tháng, năm 2016 nền nếp, đạt hiệu quả. 
 
    Thông qua các hội nghị giao ban đã đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian trước, nắm những khó khăn, vướng mắc, bàn các giải pháp khắc phục; chỉ đạo, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tiếp theo. Ngoài việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng nói chung, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình còn tham mưu việc giao ban chuyên đề giải quyết những vấn đề phức tạp, bức xúc nảy sinh trên địa bàn tỉnh. 
 
Một Hội nghị giao ban công tác nội chính năm 2016
Hội nghị giao ban công tác nội chính năm 2016 tại Thái Bình
    Trong năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu để Thường trực Tỉnh ủy giao ban chuyên đề về công tác áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính. Khi Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành (01-7-2013) các cơ quan trong khối nội chính và các cơ quan có liên quan rất lúng túng trong việc áp dụng 4 biện pháp xử lý vi phạm hành chính; đặc biệt là việc đưa người nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc, chưa có sự phối hợp chặt chẽ, chưa biết cách lập hồ sơ, chưa có nguồn lực để xác định tình trạng nghiện, việc vận dụng các quy trình, thủ tục của Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành còn khó khăn, phức tạp. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy thông qua các hội nghị giao ban công tác nội chính theo quý, các cấp, các ngành đã vào cuộc, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng cơ quan, đơn vị. Từ chỗ không có trường hợp nào đưa vào 3 trung tâm cai nghiện bắt buộc của tỉnh, quý I-2016 đã đưa được 17 trường hợp, quý II-2016 đưa được 75 trường hợp, quý III-2016, ngành Công an đã lập 421 hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, tăng 62 hồ sơ so với quý II-2016. Có 134/215 đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, tăng 41 đối tượng so với quý II-2016. Quý IV, đã lập 553 hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn; 33 hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng; 219 hồ sơ đề nghị đưa vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc; trong đó đã thi hành 171 trường hợp.
Nguyễn Thị Khánh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)
;
.