Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Tư, 14/12/2016, 14:32 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đợt II năm 2016. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và gần 100 cán bộ, công chức đến từ các sở, ban, ngành, các huyện ủy, thành ủy. Đồng chí Đào Đức Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Các báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề: (1) Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. Khái quát về những vấn đề chung, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Ban nội chính và những quan niệm về các cơ quan nội chính; (2) Khái niệm tham nhũng, các hành vi được coi là nhũng nhiễu, tham nhũng và lãng phí. Những biện pháp phòng ngừa trong các hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị: Công khai, minh bạch trong mua sắm công và được công khai theo quy định của pháp luật; trong dự án đầu tư xây dựng; tài chính, ngân sách nhà nước; quản lý, sử dụng các khoản hỗ trợ, viện trợ; quản lý doanh nghiệp nhà nước; chính sách an sinh xã hội, trong lĩnh vực khoa học, công nghệ; giải quyết khiếu nại, tố cáo... Các hình thức xử lý đối với hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu, lãng phí theo quy định của pháp luật; (3) Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các huyện ủy, thành ủy mà chủ yếu là thường trực huyện ủy trong việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…
 
Đồng chí Đào Đức Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Đào Đức Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị
    Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đào Đức Hoan, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần học tập, tiếp thu của các đại biểu dự Hội nghị và mong muốn các đại biểu nắm vững những nội dung cơ bản về nội chính và phòng, chống tham nhũng, làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho cấp ủy trong lĩnh vực công tác này.
                                                                                 Trần Huyền 
                                                            ( Ban Nội chính Tỉnh ủy Lạng Sơn)
;
.